Trưởng Tiểu học Đà Sơn tổ chức ngày hội đọc sách

Thứ sáu - 16/03/2012 19:19
Nhân dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhằm mục đích nêu cao ý thức đọc sách cho toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh, chiều ngày 16/11/ 2011 trường tiểu học xã Đà Sơn phối hợp với Bưu điện huyện Đô Lương tổ chức ngày hội đọc sách.

Ngày hội đọc sách được tổ chức theo hình thức các khối, mỗi khối một gian để trưng bày các loại sách, trong đó khối lớp 1là thế giới truyện tranh, khối lớp 2 là thư viện vườn chim, khối 3 là vườn sách hồng, khối lớp 4 là vườn tri thức và khối lớp 5 là thư viện xanh. Gần 4 ngàn đầu sách các loại gồm: sách lịch sử,, khoa học, pháp luật, sách chuyện cổ tích, dân gian, truyện tranh, các mẫu chuyện về Bác Hồ và các loại tạp chí đã được trưng bày để các đại biểu và các em đọc sách. Với chủ đề “Đọc sách vì ngày mai” tại các gian trưng bày sách, các em đã nêu ý tưởng trình bày là muốn nhắn nhủ với tất cả mọi người rằng sách là vốn quý, là kho tàng tri thức vô hạn, vì thế chúng ta hãy quý trọng, giữ gìn và thường xuyên đọc sách. Các gian sách được trưng bày một cách khoa học và đẹp, các loại sách đa dạng, phong phú về thể loại nên đã gây được nhièu ấn tượng, đặc biệt đã giúp các em học sinh có điều kiện để được đọc và tìm hiểu nâng cao kiến thức phục vụ tốt cho việc học tập.

Sách là kho tàng tri thức vô hạn như Lê Nin đã từng nói: Không có sách thì không có tri thức. Xác định được tầm quan trong đó, trong thời gian vừa qua, bằng nhiều hình thức như: Vận động cán bộ, giáo viên và học sinh sưu tầm, và kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ các loại sách, tạp chí, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên chỉ sau một thời gian ngắn nhà trường có thể mở ngày hội đọc sách, đây sẽ là điều kiện tốt để cac em học sinh có dịp tham quan, tìm hiểu các kiến thức thông qua việc đọc sách, tạo cho các em có thói quen đọc sách, nâng cao kiến thức phục vụ cho việc học tập .

Hiện nay thông tin phát triển ngày càng đa dạng và phong phú nên thói quen đọc sách có lúc đã bị lãng quên, vì vậy, tại ngày hội đọc sách hôm nay các tổ chức như: Bảo hiểm bưu điện Bắc miền trung, UBMTTQ, phòng GD ĐT, Bưu điện huyện và các đoàn thể xã Đà Sơn và nhiều cá nhân đã tặng sách để trường tiểu học xã Đà Sơn có một thư viện đầy đủ các loại sách để phục vụ nhu cầu đọc sách cho giáo viên và học sinh. Đây là một hoạt động bổ ích cần được nhân rộng.

 
Sỹ Bắc

Tác giả bài viết: DOLUONG.GOV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay186
  • Tháng hiện tại5,618
  • Tổng lượt truy cập791,701
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây